Giúp bé bảo quản vali hiệu quả nhất

Bạn luôn phải dành rất nhiều thời gian để giúp bé bảo quản và vệ sinh vali? Hãy trở thành một bà mẹ tinh tế, thông minh hơn với những bí kíp đơn giản dưới đây để giúp bảo quản vali kéo cho bé. Nào, cùng xem đó là những bí kíp gì nhé.
 

Nâng cao ý thức bảo vệ vali của bé
Ban đầu có thể bé sẽ rất thích và cưng chiều chiếc vali. Nhưng sau đó theo tâm lý của trẻ, bé sẽ chóng chán và lơ là việc bảo vệ vali của mình. Hành động của các bé mà chúng ta thường bắt gặp đó là: cố gắng nhồi nhét thật nhiều đồ vào vali, trong đó có cả đồ ăn, thức uống. Điều này khiến chiếc vali kéo đáng yêu cho bé chẳng mấy chốc “biến thành” chiếc tủ lạnh với mùi đồ ăn bị ám lên vali, quần áo. Hơn nữa, việc nhồi nhét đồ đạc lung tung cũng khiến vali bị quá tải và dễ hư hỏng.
 
Dùng tinh dầu trà xanh để vệ sinh thay vì xà phòng
Nhiều người vẫn giữ thói quen vệ sinh vali bằng xà phòng và cho rằng đây là cách tốt nhất để vệ sinh vali. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với các sản phẩm vali cho bé hiện nay. Ví dụ như vali kéo vải dù cho bé được thiết kế kèm theo những con vật nhồi bông, dù cho bạn có chà sạch đến đâu cũng vẫn còn vi khuẩn, ẩm mốc sâu bên trong lớp vải. Hơn nữa, xà phòng cũng khiến vali dễ bị bạc màu và ảnh hưởng đến độ bền của bề mặt vali. Vậy sao bạn lại không dùng tinh dầu trà xanh thay cho xà phòng? Tinh dầu trà xanh hoàn toàn giải quyết được những vấn đề mà bạn đang gặp phải với vali. Dùng một chiếc giẻ sạch nhúng vào tinh dầu trà xanh và lau sạch những vết bẩn. Sau đó, bạn hãy giặt lại bằng nước và phơi khô.
Hạn chế cho trẻ mang quá nhiều đồ
Hãy cân nhắc và sắp xếp những món đồ phù hợp, cần thiết cho chuyến đi của bé. Một chiếc vali quá nặng sẽ khiến bé di chuyển khó khăn và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Điều này cũng sẽ khiến chiếc vali cho bé xuống cấp nhanh hơn bình thường. Nghe đây có vẻ chỉ là chuyện nhỏ, nhưng kì thực nó cũng ảnh hưởng kha khá trong vấn đề bảo quản vali đấy.


Latest
Next Post

post written by:

0 nhận xét: